CẠNH TRANH VỀ GIÁ LỢI HAY HẠI

GIÁ là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến quyết định của khách hàng, nhất là tại thị trường đang còn khá “loạn lạc” như Việt Nam. Bất cứ ai kinh doanh cũng hiểu một điều đơn giản rằng: nếu có lợi thế về giá (tức là giá rẻ hơn so với các đối thủ) thì khả năng cạnh tranh và chiếm lĩnh phần sẽ trở nên vô cùng dễ dàng. Chính vì vậy những kẻ lắm tiền nhiều của thường sử dụng chiến lược cạnh tranh về giá để “đè chết” các đối thủ nhỏ yếu hơn. Khi gặp phải những đối thủ lớn mà lại xấu tính như vậy chúng ta nên làm gì?

Ảnh : minh họa

Chẳng có gì phải lo lắng, cứ mặc kệ họ thôi!

Một cuộc chiến tranh về giá sẽ chỉ làm cho khách hàng được hưởng lợi, còn lại tất cả các bên kinh doanh đều thiệt hại. Việc phá giá trị trường có thể giúp thu hút một lượng lớn khách hàng trước mắt nhưng sẽ hủy hoại thương hiệu và làm hỏng thị trường. Dẫn đến tình trạng làm thế nào để giá thành sản phẩm giảm xuống đã được đặt ra cho tất cả các nhà kinh doanh, để có dc giá thành rẻ nhất thì chất lượng sẽ không được đảm bảo đó là điểu hiển nhiên.

Trong thời gian kinh doanh TPCN tôi đã rút ra được bài học này. Đó là khi sản xuất 1 sản phẩm TPCN chúng tôi lại muốn có 1 giá sản xuất thật rẻ, để cạnh tranh với các đối thủ và dễ tiếp cận với khách hàng hơn, nhưng đó là 1 sai lầm khi chúng tôi chứng kiến cảnh bán hàng ngày càng một ế ẩm, luôn bị khách hàng từ chối. Để tránh khỏi sự phá sản chúng tôi các con người đã phải nguồi lại với nhau, đánh giá lại thị trường sản phẩm và chiến lược marketing của mình xem những vấn đề đó nằm ở đâu : 

chúng tôi đã không chú trọng vào chất lượng của sản phẩm mà chỉ chú trọng vào giá, dẫn đến sản phẩm kém chất lương ( đánh giá lượng người dùng mua lại rất thấp, nhiều phản hồi không tốt về sản phẩm).

Tiềm lực của chúng tôi không mạnh cả về tài chính lẫn chuyên môn ( con người, nhân sự chưa có đủ và độ am hiểu về sản phẩm chưa cao)

chúng tôi chưa biết cách maketing, truyền thông làm sao để định hình sản phẩm của mình trong trí nhớ của khách hàng và tạo niềm cho khách hàng.

chúng tôi không có nguồn lực hỗ trợ đằng sau và cùng song hành với chúng tôi.

Từ những đánh giá đó chúng tôi đã thay đổi lại toàn bộ, bằng cách chú trọng đến chất lượng sản phẩm, hơn là giá thành rẻ. Mặc dù giá thành có cao hơn nhưng khách hàng sẽ vẫn hài lòng với sản phẩm mà nó đem lại. Từ trên xuống dưới toàn công ty cho đến người bán hàng tự tin về sản phẩm của mình, đó là 1 động lực to lớn cho mỗi sale, telesale.

Ảnh: minh họa

Từ đó chúng tôi biết cách để đầu tư vào con người hơn, cho những cuộc chơi lớn hơn trong lĩnh vực kinh doanh dược phẩm. Chúng tôi biết cách truyền thông và những chiến lược marketinh thật hiệu quả, để đưa sản phẩm của chúng tôi đến nhiều người hơn, và được họ đón nhận, để thương hiệu ngày càng được khẳng đinh trong tâm trí khách hàng và ngày càng tiến xa hơn nữa.

Để có được tất cả những thuận lợi trên, là nhờ chúng tôi đã tìm ra một người đồng hành với chúng tôi đó là nhà máy sản xuất cho chúng tôi, họ không những cung cấp cho chúng tôi sản phẩm mà họ còn cung cấp cho chúng tôi những giải pháp để có thể phát triển trên con đường kinh doanh một cách thành công nhất.

Họ đồng hành cùng với chúng tôi khi sản phẩm bắt đầu từ khi còn là công thức cho tới khi thành phẩm và suốt cả quá trình phân phối sản phẩm của chúng tôi.Để đến nay chúng tôi đã có những hệ thống trải dài trên khắp các tỉnh thành.

👉Quý khách hàng có nhu cầu sản xuất gia các dòng sản phẩm TPCN thương hiệu riêng. xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.
------------------ 🇻🇳 ---------------

Công Ty Cổ Phần Dược LIS Việt Nam

VPGD : Liền kề 16-19 KĐT mới An Hưng, La Khê, Hà Đông,Hà Nội

Website: https://lisgroup.vn/

Điện thoại: 0942.386.863

Email: lisgroup.oem@gmail.com