Biên tập bởi Nguyễn Hưng Nam Cập nhật ngày 28/04/2022 275.526 18

Cuộc sống hiện đại trở nên tấp nập khi bước vào giai đoạn "bình thường mới" sau đại dịch Covid-19. Mọị người lại tiếp tục bận rộn theo cuồng quay công việc và những dự định riêng của bản thân. Điều này sẽ mang đến những áp lực vô hình chung tác động lên sức khỏe của mỗi chúng ta. Gián tiếp làm giảm tinh thần và thể trạng hay nghiêm trọng hơn là làm giảm tuổi thọ.

Chính vì thế, Lis Pharma sẽ gợi ý cho bạn một vài mẹo nhỏ không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn giúp bạn trở nên trẻ ra 10 tuổi với chỉ 10 phút mỗi sáng. Duy trì bài tập này một cách đều đặn, thường xuyên; Lis Pharma tin rằng bạn sẽ nhận được những lợi ích vô cùng bất ngờ từ bí quyết giúp khỏe mạnh và trẻ lâu này đó!

1 Chà xát hai bàn tay:


Chà xát hai bàn tay

      Đặt 2 lòng bàn tay vào nhau sau đó chà xát nhanh khoảng 300 lần. Lúc dầu, các bạn sẽ có cảm giác hơi lạ một chút, nhưng sau đó sẽ quen dần thôi. Quá trình này sẽ làm lòng bàn tay trở nên ấm lên, giúp thông suốt các kinh mạch huyệt vị ở bàn tay, từ đó giúp hệ tiêu hóa tốt hơn, điều hòa âm dương, điều trị đau vai và mỏi mắt.

      Bài tập này sẽ rất là phù hợp cho những nhân viên làm việc tại hành chính và văn phòng, tiếp xúc trực tiếp với các thiết bị điện tử, lâu ngày sẽ dẫn đến mỏi mắt. Ngoài ra, còn giúp hạn chế tình trạng đau dạ dày, khiến cho việc ăn uống trở nên dễ dàng hơn.

>> Sẽ rất là tuyệt vời khi kết hợp sử dụng thêm với một số sản phẩm chăm sóc sức khỏe như: Viên ngậm Hotos, Dạ dày Vitos,... <<

2 Xoa bóp nhẹ phần da đầu:


Xoa bóp nhẹ phần da dầu

Bài tập này rất là đơn giản, bạn hãy sử dụng 10 đầu ngón tay vuốt nhẹ từ trán qua đỉnh đầu rồi xuống đến phần sau gáy. Thực hiện đều đặn mỗi ngày từ 2 đến 4 lần sẽ giúp các mạch máu trên đầu lưu thông tốt, giúp tóc nhận được đầy đủ dinh dưỡng, đen và sáng bóng.

Đem lại sự tự tin cả về thể chất lẫn tinh thần, giúp giảm căng thẳng, stress, gây tinh trạng mệt mỏi trong cuộc sống. Ngoài ra, các bạn nên chú ý bổ sung thêm một số thực phẩm chức năng cung cấp các loại vitamin dưỡng chất khác nữa giúp tăng sức đề kháng.


3 Mát xa vào 2 bên tai:


Matxa 2 bên tai

       Mát xa nhẹ nhàng vào hai bên tai để cho tai nóng lên, cảm giác sẽ dễ chịu hơn khiến cho cơ thể thư giãn. Quá trình này giúp thông kinh mạch giải nhiệt, bảo vệ sức khỏe và tăng cường thính lực. Nó có công hiệu rất tốt đối với người bị mắc chúng ù tai, hoa mắt, hay quên.

      Đặc biệt là ở những người lớn tuổi, bạn có thể chia sẻ lại bí quyết này cho mẹ và cho cả gia đình để giúp mọi người mạnh khỏe hơn.

4 Vuốt theo sống mũi:


Vuốt theo đường sống mũi

     Dùng hai ngón tai cái vuốt nhẹ theo đường sống mũi của bạn, thực hiện lên xuống từ từ đếm đủ 50 cái. Quá trình này giúp loại bỏ chứng nghẹt mũi, trợ giúp cho việc thở được tốt hơn, phòng cảm cúm, hạn chế được nhiều loại bệnh lây qua đường hô hấp, chống viêm khí quản, thậm chí còn tốt cả cho những người bị bệnh tim và sơ cứng động mạch. Giúp kéo dài tuổi thọ lâu hơn!


5 Vận dụng "lưỡi" cọ răng trong 1 phút:


Dùng lưỡi cọ răng

Dùng lưỡi chọc khẽ vào hàm răng giúp cho máu ở lợi và răng được lưu thông. Khu cuống lưỡi cũng sẽ giúp lưỡi hoạt động được linh hoạt hơn.


6 Xoa nhẹ vùng rốn:

Dùng hai tay xoa vòng tròn quanh rốn theo chiều kim đồng hồ, Động tác này giúp thông khí của dạ dày tá tràng, kích thích quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, giúp giảm tình trạng đầy hơi và khó tiêu. Giảm nguy cơ mắc các loại bệnh có liên quan đến dạ dày. (Thực hiện đều đặn trong 1 phút)


7 Một phút tập cơ bụng:



Tập cơ bụng

       Chắc hẳn trên các văn phòng làm việc và trên trường lớp thường phải ngồi một chỗ nhiều tiếng đồng hồ khiến cẳng chân, cơ, và xương khướp đau mỏi cơ thể nên thông qua việc vươn duỗi tứ chi giúp cho việc lưu thông máu được nhanh và thông suốt, cung cấp đầy đủ máu cùng các dưỡng chất cho não và tim.

       Bài tập đơn giản mà dễ áp dung, nên các bạn có thể thực hiện thường xuyên nhé!


8 Đạp xoa gan bàn chân:


Đạp xoa gan bàn chân

Nằm ngửa, dùng hai bàn chân đạp vào nhau rồi xoa nhẹ, quá trình này giúp cho khí huyết qua thận ấm lên, thanh lọc lá gan, giúp mắt sáng, ngoài ra còn hỗ trợ điều trị thần kinh suy nhược, mất ngủ, ù tai.


Lis pharma hy vọng rằng các bạn có thể vận dụng được những bài tập thể dục này chỉ với 10 phút mỗi sáng thành công nhé. Chúc các anh chị em luôn tươi trẻ, đàn ông thì phong độ ngút trời, phụ nữ thì ngày càng trẻ đẹp và tự tin hơn nữa nè! ^^