1. Muốn bán được hàng thì cần phải chốt sale?

Chốt sale là cách duy nhất giúp bạn nhận được lời đồng ý mua hàng từ khách hàng. Nếu như khách hàng đã tin tưởng bạn, tin tưởng sản phẩm của bạn rồi, nhưng nếu không có ai đó chỉ cho khách hàng biết phải làm gì tiếp theo, thì khách hàng sẽ không mua. Vì vậy, chính bạn cần là người làm công việc đó. Điều bạn luôn phải làm là hỏi câu hỏi chốt sale. Đừng sợ, hãy tự tin lên vì bạn đang trao giá trị cho khách hàng của bạn đấy.

                                               Nghệ thuật chốt sale đỉnh cao

2. Nguyên lý của chốt sale

Đưa ra lời đề nghị mua hàng không thể từ chối, kết hợp giữa mô hình ngôn ngữ, ngôn ngữ cơ thể, cảm xúc trong phần thuyết trình, đặc biệt, khi bạn đánh giá được khách hàng đã yêu sản phẩm của bạn, yêu bạn, yêu công ty bạn.

3. Kịch bản  đưa ra lời đề nghị mua hàng không thể từ chối

a. Làm giá trị

Bạn luôn luôn phải làm và tạo ra thêm giá trị cho sản phẩm của bạn trước khi bạn đề nghị mua hàng.

Ví dụ 1: [Làm giá trị cho việc chưa đau lưng không dùng thuốc]

“Có rất nhiều khách hàng của tôi trước đây đã thất bại khi họ cố gắng tìm cách nhanh chóng nhất để chữa chứng đau lưng. Và sau khi họ được chữa khỏi chứng đau lưng bằng NLP, họ đã quay lại cảm ơn tôi và nói rằng: Tại sao phương pháp kỳ diệu này lại không đến với họ sớm hơn vài năm trước. Nếu như vậy, có lẽ họ đã không phải tốn đến hàng ngàn đô la chữa trị mà vẫn phải lo lắng về tác dụng phụ của thuốc.”

Ví dụ 2: “Anh sẽ hoàn toàn ngạc nhiên về kết quả anh có được sau khi áp dụng phương pháp này, và có thể anh sẽ nghĩ nó đáng giá hàng ngàn đô la.”

b. Xử lý sự từ chối trước khi khách hàng hỏi

Mặc dù trong phần thuyết trình, bạn đã xử lý sự từ chối rồi, nhưng ở đây, nếu bạn vẫn thấy còn một khả năng nào khác mà khách hàng vẫn từ chối thì bạn nên xử lý ngay.

VD: [Xử lý từ chối việc khách hàng có thể nói thời gian học quá dài] Và ở đây, hầu hết những người chưa tham dự đều cho rằng 8 ngày là quá dài với họ, và họ không thể sắp xếp được thời gian, và sau khi họ tham dự chương trình, đến ngày thứ 8, họ nhận ra rằng, 8 ngày để chữa khỏi bệnh đau lưng quả thực là quá ngắn.

c. Đánh giá và so sánh giá

  • Với người khác
  • Với chính mình

Khách hàng sẽ cần một điểm để tham chiếu về mức giá, vì vậy, hãy đưa cho họ 1 điểm để họ tham chiếu bằng cách so sánh giá. Có hai cách so sánh giá:

d. Giá bình thường

Đưa ra giá bán bình thường của sản phẩm, giải pháp bạn đang cung cấp. Giá bán này là giá bán chính thức ở ngoài thị trường.

e. Giới thiệu một sản phẩm khác, một quà tặng khác

Hãy giới thiệu thêm 1 sản phẩm khác cho khách hàng. Nó có thể là sản phẩm đi kèm, cũng có thể là quà tặng. Nhưng nên nhớ, kể cả đó là quà tặng, bạn cũng phải thực hiện động tác làm giá trị cho quà tặng đó.

f. Lý do để bạn bán

Ở đây, bạn tạo ra một lời đề nghị không thể từ chối. Dưới con mắt của khách hàng, đó có thể xem như một món hời đối với họ. Điều đó sẽ thúc đẩy họ mua ngay.

g. Sự giới hạn

Sự giới hạn là chìa khóa đánh vào cảm xúc sợ hãi mất đi một thứ gì đó nếu không làm. Đây chính là chìa khóa để thúc đẩy khách hàng mua hàng.

h. Đóng gói, giảm giá, giá đặc biệt

Đóng gói quà tặng với sản phẩm, giải pháp rồi sau đó đưa ra một mức giá đặc biệt.

i. Call to Action

Hướng dẫn họ cách thực hiện để họ mua hàng, phải rõ ràng, cụ thể, giống như một mệnh lệnh.

j. Xử lý từ chối sau lần đề nghị mua hàng

Đến đây, nếu khách hàng vẫn từ chối, ở đây, chắc chắn rằng chúng ta chưa thực sự làm khách hàng yêu sản phẩm, tin tưởng chúng ta, tin tưởng công ty chúng ta. Chúng ta đầu tiên sẽ cảm ơn họ, đặt câu hỏi mở cho họ để xác định thực sự nguyên nhân khách hàng từ chối là do đâu, sau khi biết nguyên nhân thực sự khách hàng từ chối hoặc điều khách hàng cần đó là lúc chúng ta hỏi câu hỏi để biến NO -> YES. Sau khi hỏi xong câu hỏi biến NO -> YES, chúng ta quay lại bài thuyết trình, điều chỉnh bài thuyết trình cho phù hợp với thông tin mà chúng ta vừa khai thác được. Cuối cùng, trong bài thuyết trình, chẳng còn gì tuyệt vời hơn nếu chúng ta có những lời đảm bảo.

Và xử lý bằng cách lặp lại theo mẫu sau:

  • Bước 1: Cảm ơn họ
  • Bước 2: Hỏi câu hỏi mở để xác định nguyên nhân thực sự khiến khách hàng từ chối.
  • Bước 3: Sau khi biết nguyên nhân, hỏi câu hỏi biến NO -> YES
  • Bước 4: Thuyết trình lại, đưa ra lợi ích lớn nhất mà phù hợp với họ
  • Bước 5: Đảm bảo
  • Bước 6: Đưa ra câu hỏi chốt sale ngầm

OK. Khi đọc đến đây, bạn đã đi qua toàn bộ quy trình bán hàng với những yếu tố kỹ thuật, tâm lý bán hàng hiệu quả nhất. Và tôi tin rằng bạn sẽ dễ dàng thực hiện thành công những cuộc bán hàng 1 vs 1 hoặc B2B.

Trước khi kết thúc, hãy luôn nhớ rằng, bán hàng là cách chúng ta mang giá trị đến cho khách hàng. Để bán hàng thành công, chúng ta cần luyện tập. Trên đây là quy trình tuyệt vời để bán hàng, nhưng nó sẽ vô nghĩa nếu như không được luyện tập thành thạo. Và nếu bạn muốn có nhiều khách hàng tiềm năng hơn để bán hàng, bạn cần sử dụng Internet Marketing.


Quý khách hàng có nhu cầu gia công TPCN thương hiệu riêng của mình xin vui lòng liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Dược LIS Việt Nam

VPGD : Liền kề 16-19 KĐT mới An Hưng, La Khê, Hà Đông,Hà Nội

Website: https://lisgroup.vn/

Điện thoại: 0942.386.863

Email: lisgroup.oem@gmail.com