Quy trình sản xuất và gia công thực phẩm chức năng dạng viên nang mềm đạt tiêu chuẩn GMP

Viên nang mềm là một dạng sản phẩm thu được trong quá trình gia công thực phẩm chức năng, các sản phẩm viên nang được sản xuất thông qua quá trình đổ hoặc ép nén một hỗn hợp chất lỏng hoặc gel vào bên trong một viên nang mềm có thành phần gelatin hoặc vỏ nang từ thực vật. Viên nang mềm thường có hình dạng hình trụ hoặc hình cầu và có khả năng chứa các chất dinh dưỡng, thảo dược, vitamin, khoáng chất, dầu, và các thành phần chức năng khác.

Vỏ nang mềm được làm từ gelatin, một chất gốc động vật, hoặc từ thành phần thực vật như carrageenan, alginate, cellulose, hoặc starch. Vỏ nang mềm có khả năng tan trong nước và thường có độ mềm, dẻo và dễ dàng nuốt.

Viên nang mềm cung cấp nhiều lợi ích như bảo vệ thành phần bên trong khỏi ánh sáng, oxy hóa và các yếu tố bên ngoài khác, giúp bảo quản và gia tăng độ ổn định của các thành phần hoạt chất. Ngoài ra, viên nang mềm còn mang lại lợi ích cho người sử dụng như dễ dàng nuốt, tiêu hóa nhanh chóng và thẩm thấu tốt hơn trong cơ thể.

Viên nang mềm thường được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất và gia công thực phẩm chức năng, dược phẩm và thực phẩm bổ sung để cung cấp các thành phần dinh dưỡng và hỗ trợ sức khỏe.

Tóm lại: viên nang mềm là một khối thống nhất, mềm dẻo dai, được sản xuất bằng việc bơm đầy và đóng với vỏ thuốc dẻo chứa thành phần gelatin. Sản phẩm viên nang mềm thường sử dụng để chứa các loại hoạt chất ở dạng hỗn dịch, dung dịch…Khi đưa vào cơ thể, vỏ thuốc sẽ được hòa tan, giải phóng những dược chất bên trong. Từ đó, hỗ trợ điều trị bệnh hoặc tăng cường sức khỏe tùy thuộc vào từng sản phẩm.

Viên nang mềm

Nhà máy LisGroup là đơn vị sản xuất dược phẩm uy tín tại Việt Nam. Tại đây, nhà máy chuyên sản xuất thực phẩm chức năng và dược phẩm. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực, LisGroup chắc chắn sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng cho khách hàng.

Quy trình sản xuất viên nang mềm chuyên nghiệp tại nhà máy gia công tpcn đạt chuẩn GMP

Hiện tại, quy trình chuẩn tại nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng dạng viên nang mềm đã được công bố và kiểm soát bởi bộ y tế. Quy trình đó cụ thể như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu trong quy trình sản xuất viên nang mềm

Tùy thuộc vào từng nguyên liệu mà sản phẩm cần chuẩn bị khác nhau. Đơn vị sản xuất sẽ tiến hành nhập nguyên liệu từ những cơ sở uy tín. Sau đó, kiểm định chất lượng của từng loại nguyên liệu, phụ liệu và trộn chúng theo tỷ lệ cần thiết.

Sau khi trộn, hỗn hợp có được ở dạng dịch sẽ cần kiểm tra một lần nữa. Từ đó, chắc chắn rằng nó có chất lượng cũng như nồng độ cần thiết.

Bước 2 quy trình sản xuất viên nang mềm: Làm nang thuốc

Để có được vỏ nang phù hợp, mọi người cần tính toán định lượng các chất cần thận. Tùy từng loại nang mềm mà tỷ lệ gelatin, glycerin hay ethanol khác nhau. Từ đó, tạo độ mềm cần thiết cho sản phẩm.

Bước 3: Xay keo và khuấy đồng nhất

Để đảm bảo hỗn hợp có được sự đồng đều, nó cần được xay keo và khuấy đồng nhất. Bước này được thực hiện với những loại máy móc chuyên biệt, sử dụng công nghệ cao trên thế giới.

Đây cũng là bước bắt buộc với vai trò quan trọng. Nó đảm bảo tá dược trong các viên thuốc được trộn đều. Đồng thời, chắc chắn với mỗi định lượng, hàm lượng tá dược, dược liệu là như nhau. Chỉ khi đó sản phẩm mới có được công dụng chữa bệnh hay chăm sóc sức khỏe như nhu cầu sản xuất.

Bước 4: Hút chân không – quy trình sản xuất viên nang mềm

Trong hỗn dịch nguyên, dược liệu thường có các bọt khí. Chính vì vậy, cần thực hiện hút chân không để loại bỏ hoàn toàn không khí bên trong. Việc này sẽ giúp việc đóng nang được dễ dàng hơn.

Bước 5: Đóng nang

 Sau khi tạo xong hỗn dịch cũng như vỏ nang, chúng sẽ được kiểm nghiệm. Từ đó, đảm bảo chất lượng của chúng ở mức tốt nhất trước khi tiến hành đóng nang. Hỗn dịch sản phẩm sẽ được đóng vào từng viên nang mềm với liều lượng định trước.

Bước 6: Sấy nang thuốc

 Trong hầu hết các trường hợp, việc sấy nang thuốc là cần thiết trong quy trình sản xuất. Nó đảm bảo nang thuốc khô để việc bảo quản dễ dàng hơn. Đây là điều cần thiết để thuốc không bị nấm mốc làm hư hỏng.

Bước 7: Đóng gói sản phẩm

 Sản phẩm viên nang sau khi hoàn thành sẽ được đóng vỉ, đóng lọ tùy theo nhu cầu của đơn vị sản xuất. Trong trường hợp có nhu cầu riêng biệt, đơn vị sẽ thực hiện các biện pháp đóng gói khác biệt để bảo quản cũng như phân phối thuốc một cách tốt nhất.

Nguyên tắc hoạt động của quy trình sản xuất viên nang mềm

So với những dây chuyền sản xuất viên nang cứng thì dây chuyền sản xuất viên nang mềm phức tạp hơn rất nhiều. Bởi viên nang được tạo nên từ gel nên cần phải thực hiện thật cẩn thận nhằm giúp vỏ ngoài có khả năng bảo quản được nhân bên trong. Trong quá trình chế nang thì dung dịch vỏ nang chứa trong bình sẽ được rót ra để tạo thành lớp mỏng rồi đưa sang trống quay để làm lạnh trước.

Khi đã gặp lạnh thì gelatin sẽ bị đông cứng thành một lớp màng khá mỏng. Lớp màng này được chuyển lên ống có bôi dầu và đưa vào trục nhằm tạo nên nang. Trục tạo nang chính là hai ống hình trụ quay ngược chiều nhau. Trên mỗi trục là khuôn của một nửa vỏ nang nằm đối xứng với nhau.

Khi hai nửa vỏ nang này tiếp xúc với nhau thì đãy nang sẽ được hàn kín lại trước. Cùng lúc đó những dược chất sẽ được đóng vào bên trong nang nhờ vào piston phân phối. Sau đó hai khuôn lại tiếp tục quay và nang sẽ được hàn kín lại hoàn toàn để tránh bị rỉ nhân bên trong ra ngoài. Cuối cùng máy sẽ thực hiện cắt rời viên nang khỏi màng gelatin.

Đâu là cơ sở sản xuất viên nang mềm chất lượng nhất?

 Hiện tại, có rất nhiều cơ sở chuyên sản xuất thuốc, thực phẩm chức năng theo đơn đặt hàng. Từ đó, đáp ứng nhu cầu của khách hàng cả nước.

 Nếu bạn có nhu cầu sản xuất thuốc, thực phẩm chức năng theo công thức của riêng, mình, hãy tìm đến những đơn vị chuyên nghiệp, có uy tín. Từ đó, có được những sản phẩm chất lượng cao, chuẩn theo công thức của mình.

 Nếu bạn đang thắc mắc không biết tìm đến đơn vị nào, hãy đến với LisGroup. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất thuốc, gia công TPCN, chúng tôi sẽ mang tới cho bạn một dịch vụ hoàn hảo. Đặc biệt, quy trình sản xuất viên nang mềm của chúng tôi là quy trình chuẩn. Bạn có thể an tâm tuyệt đối với những gì mình nhận được.

Cam kết của LisGroup đối với dịch vụ của mình

Làm việc tại LisGroup là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm. Nhờ đó, chúng tôi có thể tư vấn và giúp đỡ khách hàng trong việc hoàn thiện công thức thuốc, TPCN.

Tất cả nguyên liệu LisGroup sử dụng trong sản xuất đều có chất lượng cao. Chúng được nhập khẩu và kiểm nghiệm theo những quy trình khắt khe nhất cả nước.

Sản phẩm viên nang mềm được sản xuất tại LisGroup theo quy trình chuẩn, an toàn tuyệt đối.

LisGroup cũng hỗ trợ khách hàng của mình trong việc đăng ký kinh doanh, thành phần thuốc. Từ đó, giúp việc sử dụng và phân phối sản phẩm viên nang mềm được đơn giản và hiệu quả hơn.