Nếu như trước đây bệnh xương khớp chủ yếu gặp ở người cao tuổi, người lao động nặng thì giờ đây chúng có thể xuất hiện ở bất cứ đối tượng nào. Tùy vào mức độ nghiêm trọng mà bệnh gây ra những hậu quả khác nhau. Muốn điều trị dứt điểm căn bệnh này, việc tìm hiểu nguyên nhân, dấu hiệu của bệnh là điều không thể thiếu.

Bệnh xương khớp là gì?

Bệnh xương khớp là gì?

Đây là tên gọi chung cho những bệnh liên quan đến xương và khớp với những biểu hiện thấy là đau nhức, sưng khớp. Nó khiến cho người bệnh bị hạn chế trong việc vận động.

Trên cơ thể người có 3 loại khớp là khớp động (ở tay, chân), khớp bán động (ở đốt sống), khớp bất động (ở hộp sọ). Trong số 3 loại khớp này, khớp động và khớp bán động là những khớp dễ bị suy yếu do nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi suy yếu, chúng gây nên bệnh xương khớp ở con người.

Những căn bệnh viêm khớp thường gặp

Có một thực tế đáng buồn là bệnh khớp xương đang có xu hướng gia tăng ở Việt Nam và xuất hiện ở cả những người trẻ tuổi. Thường gặp nhất là các bệnh:

  • Viêm khớp: thường xuất hiện ở các vị trí khớp háng, khớp ngón tay, khớp cổ tay, khớp gối,… Tại các vị trí này xuất hiện tình trạng sưng và gây đau.
  • Thoái hóa khớp, cột sống: thường xuất hiện ở lứa tuổi trung niên, cao tuổi do sự bào mòn sụn khớp, đĩa đệm. Trong các khớp, cột sống có một lượng dịch nhày, thoái hóa khiến chúng ít đi gây đau cứng khớp, khô khớp, cột sống.
  • Thoát vị đĩa đệm: thường xuất hiện ở vị trí cột sống thắt lưng, đốt sống cổ. Căn bệnh này khiến các dây thần kinh bị chèn ép và nếu để lâu ngày không chữa có thể gây liệt, teo cơ.
  • Viêm khớp dạng thấp: có thể xuất hiện ở nhiều khớp khác nhau và mang tính chất đối xứng 2 bên. Chúng gây sưng đau, cứng khớp và nghiêm trọng hơn có thể gây ảnh hưởng đến mạch máu, tim, phổi,…
  • Đau dây thần kinh tọa: khiến cơ thể đau từ vùng thắt lưng kéo xuống đến bàn chân.
  • Loãng xương: xương trở nên xốp, giòn và rất dễ gãy. Điều này khiến toàn thân bị đau nhức và nghiêm trọng hơn có thể gây nên các bệnh lý về xương khớp khác.

Nguyên nhân gây bệnh đau xương khớp

Cách nhìn nhận về bệnh cơ xương khớp ở mỗi nền y học là không giống nhau. Theo đó, mỗi nền y học lại đưa ra những nguyên nhân riêng. Điều này cũng quyết định đến phương pháp điều trị của các nền y học. Vậy có những nguyên nhân gây bệnh đau xương khớp nào?

– Theo y học cổ truyền

Y học cổ truyền nhận định tất cả các bệnh lý thuộc về bệnh khớp xương đều là do tà khí xâm phạm đến kinh lạc ở cơ, khớp. Khí huyết bị tắc nghẽn, không được lưu thông. Chúng làm suy giảm sức đề kháng của cơ thể và từ đó gây đau nhức, tê mỏi, viêm, thoái hóa. 

– Theo y học hiện đại

Y học hiện đại đã đưa ra nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề liên quan đến xương khớp. Béo phì, một trong những vấn đề phổ biến, tăng cường áp lực lên các khớp và gây mòn dần. Chấn thương, lười vận động, và thói quen sinh hoạt không lành mạnh cũng là những yếu tố đóng góp vào việc suy yếu khớp và gây bệnh.

Nếu không có sự chăm sóc đúng đắn, những vấn đề này có thể dẫn đến mất mát mật độ xương và làm suy giảm chức năng của các khớp. Tuổi tác là một yếu tố quan trọng khiến cho cơ thể trở nên dễ bị ảnh hưởng bởi các vấn đề liên quan đến xương khớp.

Đối diện với những thách thức này, việc sử dụng thực phẩm chức năng đặc biệt dành cho xương khớp là một lựa chọn sáng tạo và hữu ích. LisGroup, với hệ thống nhà máy và đội ngũ nghiên cứu phát triển sản phẩm chất lượng, cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe xương khớp tốt nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm chức năng và chưa biết nên chọn sản phẩm nào, sản phẩm chăm sóc xương khớp có thể là một sự lựa chọn xuất sắc. Đối tác với LisGroup có thể đảm bảo rằng bạn sẽ cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, giúp người tiêu dùng duy trì và cải thiện sức khỏe xương khớp của họ.

----------------------------------------------------------------


Quý khách hàng có nhu cầu gia công TPCN thương hiệu riêng của mình xin vui lòng liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Dược LIS Việt Nam

VPGD : Liền kề 16-19 KĐT mới An Hưng, La Khê, Hà Đông,Hà Nội

Website: https://lisgroup.vn/

Điện thoại: 0942.386.863

Email: lisgroup.oem@gmail.com