Quy trình vận hành của dây chuyền sản xuất gia công viên hoàn

TPCN dạng viên hoàn của một nhà máy gia công thực phẩm chức năng là gì?

Sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) dạng viên hoàn của một nhà máy gia công thực phẩm chức năng là một dạng sản phẩm được đóng gói trong viên hoàn, có hình dạng hình cầu hoặc hình bầu dục. Viên hoàn thực phẩm chức năng thường được tạo thành bằng cách ép nén hoặc đổ một hỗn hợp chất lỏng, bột hoặc hỗn hợp bột thành hình dạng viên.

Quá trình sản xuất TPCN dạng viên hoàn tại nhà máy gia công thực phẩm chức năng có thể bao gồm các bước sau:

    Thiết kế công thức: Công thức cho viên hoàn được thiết kế, bao gồm lựa chọn nguyên liệu và xác định tỷ lệ các thành phần chức năng, vitamin, khoáng chất và các chất khác cần thiết.
    Chuẩn bị nguyên liệu: Các nguyên liệu được chuẩn bị và kiểm tra chất lượng trước khi sử dụng. Các thành phần chức năng, chất liên kết, chất tạo màu, chất làm dày và các chất phụ gia khác cần được đo lường và chuẩn bị theo công thức.
    Trộn nguyên liệu: Các nguyên liệu được trộn trong một hệ thống trộn để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Quá trình trộn đảm bảo sự phân bố đồng đều của các thành phần trong viên hoàn.
    Nén hoặc đổ viên: Hỗn hợp nguyên liệu sau khi được trộn đều được đưa vào máy nén viên hoàn hoặc máy đổ viên hoàn. Quá trình này tạo ra viên hoàn với hình dạng và kích thước mong muốn.
    Kiểm tra chất lượng: Một số viên hoàn được lấy mẫu để kiểm tra chất lượng, bao gồm kiểm tra trọng lượng, độ cứng, độ tan, độ bền và các yêu cầu khác theo tiêu chuẩn GMP.
    Đóng gói và bảo quản: Viên hoàn thực phẩm chức năng sau khi hoàn thành quá trình sản xuất được đóng gói trong bao bì phù hợp để bảo vệ chất lượng và hạn chế tác động từ môi trường bên ngoài.
Sản phẩm TPCN dạng viên hoàn thường được sử dụng như một phương pháp tiện lợi để cung cấp các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và các thành phần chức năng khác cho cơ thể. Các viên hoàn thực phẩm chức năng có thể chứa các thành phần như vitamin, khoáng chất, axit amin, chiết xuất thực vật, enzyme, probiotic và các thành phần chức năng khác, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và công thức của sản phẩm.
Tóm lại: Viên hoàn là một hình thức gia công đặc thù phổ biến của Đông Y. Gia công viên hoàn Đông Y đảm bảo sẽ giữ lại được toàn bộ tinh chất có trong thảo dược.
Dây chuyền gia công thực phẩm chức năng dạng viên hoàn được ứng dụng cho rất nhiều ngành nghề khác nhau. Nhưng nhiều nhất là trong lĩnh vực y dược. Trước kia khi nhắc đến những viên hoàn thì chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những viên thuốc Bắc, thuốc Nam. Nhưng hiện nay dạng viên hoàn còn được ứng dụng rộng rãi hơn nhiều và ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Trong mỗi viên hoàn có những thành phần chính sau:

-Chất thuốc: Đây chính là dược liệu, hoạt chất làm nên tác dụng của thuốc. Nó có thể là các loại hóa chất hay bột thảo mộc, các loại cao thực vật hay cao động vật.
-Tá dược: Là những chất cần thiết, vừa đủ để tạo thuốc thành viên. Thông thường, nó là những chất ở dạng trơ, không có tác dụng y lý khi cơ thể sử dụng.
Công ty cổ phần dược Lis tư vấn cung cấp dịch vụ sản xuất – gia công thuốc cổ truyền hoặc các sản phẩm thực phẩm chức năng dạng viên hoàn theo yêu cầu.
Để đảm bảo chất lượng của mỗi sản phẩm trước khi đến tay đối tác, người tiêu dùng, Lis Pharma luôn đảm bảo quy trình sản xuất tại tất cả các nhà máy, phân xưởng đều tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn GMP (Nguyên tắc thực hành tốt sản xuất thuốc) và GMP thực phẩm chức năng (Nguyễn tắc thực hành tốt sản xuất thực phẩm chức năng).

Quy trình sản xuất viên hoàn cứng tiêu chuẩn GMP

B1 Tiếp nhận nhu cầu của khách hàng

 Đầu tiên, đơn vị sản xuất và gia công viên hoàn sẽ tiếp nhận nhu cầu của khách hàng. Từ đó, xem xét sản phẩm có thể sản xuất được dưới dạng viên hoàn như mong muốn hay không.
 Sau đó, hai bên sẽ thỏa thuận lại để thống nhất về số lượng, đặc điểm của sản phẩm. Nếu có điều gì cần thay đổi về thành phần cũng như đặc điểm, đây cũng là lúc để trao đổi và tư vấn kỹ càng.
Chuẩn bị nguyên liệu
 Khi cả hai bên đã thống nhất được về sản phẩm, Lis pharma sẽ bắt đầu cho các nhà máy chuẩn bị nguyên liệu. Các dược liệu, tá dược sẽ được chuẩn bị kỹ càng theo đúng tiêu chuẩn hàng đầu của bộ y tế. Tất cả đều là sản phẩm chất lượng đã qua kiểm nghiệm. Chúng được nhập trực tiếp từ những đơn vị cung cấp hàng đầu trong và ngoài nước.

Chuẩn bị nguyên liệu

Khi đã chuẩn bị đầy đủ, nguyên liệu sẽ được đem sơ chế. Đảm bảo rằng chúng có dạng khô, mịn đồng nhất đúng như tiêu chuẩn. Từ đó, đảm bảo việc chuẩn bị viên hoàn được dễ dàng và đúng tiêu chuẩn nhất.
Quy trình sản xuất viên hoàn cứng: Tạo viên hoàn
Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng, các nhà máy trong hệ thống của Lis pharma sẽ chuẩn bị khuôn làm viên hoàn với hình dáng, khối lượng khác nhau. Sau đó, thực hiện tạo viên hoàn cho sản phẩm đúng theo mong muốn, công thức ban đầu.

Viên hoàn cho sản phẩm đúng theo mong muốn, công thức ban đầu

Khi thành phẩm đã hoàn tất, chúng sẽ được kiểm nghiệm  lần cuối cùng bởi những cơ sở y tế hàng đầu. Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn cũng như chất lượng để lưu hành, điều trị bệnh hay hỗ trợ chăm sóc sức khỏe.

Đóng gói và trả sản phẩm

Lis Pharma cũng hỗ trợ khách hàng trong việc thiết kế bao bì, đóng gói sản phẩm. Từ đó, khách hàng có thể an tâm khi có được những sản phẩm dưới dạng viên hoàn cứng chất lượng cao và đẹp mắt. Mọi người có thể an tâm sử dụng nó mà không cần lo lắng bất kỳ điều gì.
Những lưu ý quan trọng khi đặt sản xuất viên hoàn cứng
- Trong trường hợp không hiểu rõ về sản phẩm, bạn nên nhờ đơn vị sản xuất tư vấn kỹ càng.
- Chỉ nên chọn dịch vụ làm viên hoàn cứng uy tín để tránh những rắc rối.
- Yêu cầu kiểm nghiệm chất lượng để đảm bảo sản phẩm an toàn cho sức khỏe.

Lời kết

Giữa rất nhiều đơn vị sản xuất gia công tpcn dạng viên hoàn cứng, Lis Pharma luôn mang tới cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo nhất. Hiện tại, chúng tôi đang có quy trình sản xuất viên hoàn cứng tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, đảm bảo sản phẩm luôn đạt chất lượng khi đến tay người tiêu dùng. Nếu bạn cần tư vấn thêm.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Dược LIS Việt Nam

VPGD : Lin k 16-19 KĐT mi An Hưng, La Khê, Hà Đông,Hà Ni

Website: https://lisgroup.vn/

Điện thoại: 0942.386.863

Email: lisgroup.oem@gmail.com