Tìm hiểu về dạng Siro:

Sản phẩm dạng siro của một nhà máy gia công thực phẩm chức năng là một dạng thức uống lỏng có độ nhớt cao, được sản xuất từ một hỗn hợp chất lỏng gồm các thành phần chức năng, vitamin, khoáng chất, chiết xuất thực vật, đường và nước. Siro thường có hương vị ngọt và có thể được thêm các thành phần khác như chất tạo màu, chất làm dày, chất chống oxy hóa, và các chất phụ gia khác để cải thiện chất lượng và tính năng của sản phẩm.

Sản phẩm dạng siro thường được nhà máy gia công thực phẩm chức năng thiết kế để cung cấp các chất dinh dưỡng, hỗ trợ sức khỏe và giúp bổ sung các dưỡng chất thiếu hụt trong cơ thể. Chúng có thể được sử dụng để tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường năng lượng, hỗ trợ quá trình giảm cân, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và các lợi ích khác.

Siro thực phẩm chức năng gia công thường được đóng trong chai hoặc lọ có nắp đậy kín để bảo quản và tiện lợi cho việc sử dụng. Sản phẩm này có thể được tiêu thụ trực tiếp hoặc được pha loãng với nước hoặc các chất lỏng khác trước khi uống.

Nhà máy gia công thực phẩm chức năng sẽ tuân thủ tiêu chuẩn GMP trong quá trình sản xuất siro để đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả của sản phẩm.

Tóm lại: Siro là dạng dung dịch có tính chất lỏng và sánh do trong siro có chứa một lượng lớn đường chiếm khoản 56-64%, được điều chế bằng cách hòa tan hoạt chất, dược chất và siro đơn ( đường sử dụng trong siro đơn là saccarose dược dụng có độ hòa tàn trong nước 1:0,5 nồng độ bão hòa 66.6%) hoặc hòa tan đường vào dung dịch dược chất và các chất thơm.

Với nhiều ưu điểm vượt trội, thực phẩm chức năng dạng siro được sử dụng rộng rãi. Đặc biệt với các sản phẩm dành cho trẻ em và người già.

Công ty cổ phần Dược Lis Việt Nam tự hào mang đến cho khách hàng những dòng sản phẩm siro chất lương được sản xuất trên dây chuyền sản xuất hiện đại nhất hiện nay, đạt tiêu chuẩn GMP. Đặc biệt dây chuyền sản xuất dạng siro với tất cả các công đoạn đều được sản xuất một chiều, khép kín giúp bạn tối ưu hóa nguyên liệu và đảm bảo chất lượng từ khâu đầu vào cho đến thành phẩm đầu ra.

Quy trình sản xuất thực phẩm chức năng dạng siro:

Bước 1: Nhận nguyên vật liệu vào kho

Bước 2: Lấy mẫu kiểm nghiệm nguyên vật liệu

Bước 3: Chuyển đã được kiểm nghiệm vào xưởng sản xuất

Bước 4: Pha các dung dịch gốc, trộn đồng nhất.

Bước 5: Đóng lọ

Bước 6: Đóng hộp thành phẩm

Bước 7: Lấy mẫu thành phẩm đã đóng lọ/đóng hộp để kiểm nghiệm

Bước 8: Nhập kho/Lưu hồ sơ/Lưu mẫu và Phân phối

Bước 1,2 :  Khi nhập nguyên liệu vào kho nguyên liệu: Kiểm tra Giấy chứng nhận nguyên liệu CA, CO, và các chỉ tiêu khác theo như công bố của nguyên liệu đang kiểm tra như chỉ tiêu vi sinh và kim loại nặng …

– Kiểm tra số lượng xuất xứ của lô nguyên liệu.

– Dựa theo lịch sản xuất, công thức ban hành của sản phẩm, thủ kho xuất đúng nguyên liệu theo phiếu lệnh.

– Kiểm tra nguyên liệu đảm bảo mùi vị, màu sắc, trạng thái theo yêu cầu.

Bước 3-4-5-6: Thực hiện theo quy trình gia công thực phẩm chức năng đồng nhất trên dây chuyền tự động với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại bao gồm:

o    Máy đóng gói dung dịch

o    Dây chuyền máy đóng ống dung dịch tự động

o    Dây chuyền máy chiết siro

o    Tank inox pha chế siro

o    Tank inox chứa và làm mát siro

o    Tank inox chứa siro trung gian

o    Máy dán nhãn cuộn

o    Máy hàn nhiệt có in date

o    Máy in phun

o    Máy dán nhãn ống

Điều kiện sản xuất:

Khu vực sản xuất phải đảm bảo điều kiện khử trùng theo quy định vệ sinh hiện hành.

– Thiết bị, dụng cụ phòng trộn phải được vệ sinh, khử trùng trước mỗi ca sản xuất bằng cồn dùng trong thực phẩm. Chạy máy hút ẩm sao cho sau khi trộn độ ẩm của sản phẩm dưới 10%, và nhiệt độ phòng dưới 200C.

– Định lượng chính xác các loại nguyên liệu theo công thức ban hành.

– Mẫu lưu: Sau mỗi bước thực hiện đều phải lấy mẫu lưu để kiểm tra và đối chứng. Sau khi có kết quả kiểm tra chất lượng đạt tiêu chuẩn bên bộ phận QA cho phép chuyển sang khâu đóng gói.

theo quy định vệ sinh.

– Thiết bị, dụng cụ phòng trộn phải được vệ sinh, khử trùng trước mỗi ca sản xuất bằng cồn dùng trong thực phẩm. Chạy máy hút ẩm sao cho sau khi trộn độ ẩm của sản phẩm dưới 10%, và nhiệt độ phòng dưới 200c.

Tất cả các bước trong quy trình gia công thực phẩm chức năng dạng siro, dung dịch được kiểm soát theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Sau các bước sản xuất trên dây chuyền, sản phẩm thành phẩm sẽ tiếp tục được lấy mẫu kiểm nghiệm theo quy định. Yêu cầu của bước này là 100% lô đạt chất lượng tiêu chuẩn để phân phối ra thị trường. 100% các lô sản phẩm sản xuất với Lis Group đều được lưu mẫu/lưu hồ sơ đúng theo quy trình.


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Dược Lis Việt Nam

VPGD : Lin k 16-19 KĐT mi An Hưng, La Khê, Hà Đông,Hà Ni

Điện thoại: 0789 386 863

Website: https://lisgroup.vn/

Email: lisgroup.oem@gmail.com