Viên nang cứng là gì?

 Viên nang cứng còn được biết đến với tên gọi khác là viên con nhộng. Nó chính là những viên thuốc được bào chế dưới dạng viên với phần vỏ được chia thành 2 phần. Đó chính là thân và nắp thuốc. Chúng được lồng khít vào nhau để giữ các chất thuốc bên trong.

Sản xuất viên nang cứng

Nang cứng có khả năng hấp thụ nước và tan nhanh chóng sau khi được đưa vào cơ thể theo đường tiêu hóa. Từ đó, giúp cơ thể hấp thu những dược chất bên trong.

Thông thường, bên trong viên nang cứng chính là những dược chất, thực phẩm chức năng được bào chế dưới dạng bột hoặc cốm nghiền nhỏ. Đây là một trong những dạng thuốc, thực phẩm chức năng phổ biến nhất trên thị trường.

Quy trình sản xuất viên nang cứng bao gồm nhiều bước khác nhau. Đặc biệt, nó cần được thực hiện, kiểm soát nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng thành phẩm

Công Ty Cổ Phần Dược Lis Việt Nam cung cấp dịch vụ gia công thực phẩm chức năng dạng viên nang cứng theo yêu cầu.

Để đảm bảo chất lượng của mỗi sản phẩm trước khi đến tay đối tác, người tiêu dùng, Lis Group luôn đảm bảo quy trình sản xuất tại tất cả các phân xưởng đều tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn GMP (Nguyên tắc thực hành tốt sản xuất thuốc) và GMP của dịch vụ gia công thực phẩm chức năng (Nguyễn tắc thực hành tốt sản xuất thực phẩm chức năng).

1.Quy trình sản xuất viên nang cứng đảm bảo tiêu chuẩn GMP

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu và vỏ viên nang

 Sau khi đã hoàn thiện công thức thuốc, đơn vị sản xuất sẽ tiến hành chuẩn bị nguyên liệu. Mỗi nguyên liệu sẽ được kiểm định chất lượng riêng biệt để đảm bảo độ an toàn cũng như dược tính của sản phẩm.

 Lúc này, việc chuẩn bị vỏ nang của thuốc cũng được thực hiện. Nó sẽ được sản xuất với thành phần, màu sắc cũng như định lượng phù hợp.

Bước 2: Trộn nguyên liệu theo đúng công thức theo quy trình sản xuất viên nang cứng

 Sau khi có được các loại nguyên liệu cần thiết, cơ sở sản xuất sẽ tiến hành xay, rây, cán hay pha chế chúng lại theo đúng tiêu chuẩn. Đặc biệt, việc này cần được kiểm nghiệm một cách kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng của thuốc sau khi hoàn thiện.

Bước 3: Kiểm tra chất lượng dược liệu

 Khi đã trộn xong, dược liệu cần được kiểm định chất lượng một lần nữa. Khi đã đạt được những tiêu chuẩn cần thiết nó mới đủ điều kiện để đóng viên cũng như tạo ra thành phẩm. Việc này sẽ được thực hiện bởi những chuyên viên độc lập đến từ Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.

Bước 4 quy trình sản xuất viên nang cứng: Phân liều thuốc 

 Sau khi kiểm tra chất lượng, đảm bảo độ đồng nhất, dược liệu bên trong sẽ được tiến hành phân liều. Từ đó, đảm bảo có được sự đồng đều về khối lượng, dược chất có trong từng viên nang cứng. Nếu không được thực hiện bởi những chuyên gia có kinh nghiệm, bước này thường có nhiều sai lệch ảnh hưởng tới chất lượng thành phẩm.

Bước 5: Nạp thuốc vào thân viên nang

 Với máy chuyên dụng, kỹ thuật cao, việc nạp thuốc vào thân nang hiện nay đã đơn giản hơn rất nhiều. Từng phần thuốc sẽ được nạp vào bên trong thân nang. Sau đó, nắp nang sẽ được đóng vào để tránh làm dược liệu bị rơi ra ngoài.

Bước 6: Kiểm định sản phẩm

 Sau khi dược liệu đóng vào nang, nang thuốc sẽ được làm sạch lần cuối cùng. Sau đó, mẫu thuốc sẽ được lấy ngẫu nhiên để mang đi kiểm nghiệm, đánh giá chất lượng. Lúc này, giấy phép kinh doanh và sử dụng sản phẩm cũng được cấp cho sản phẩm.

Bước 7 quy trình sản xuất viên nang cứng: Đóng gói sản phẩm

 Hầu hết các loại viên nang cứng trên thị trường đều được đóng vỉ hoặc đóng lọ. Tùy yêu cầu của đơn vị kinh doanh thuốc cũng như đặc điểm của sản phẩm mà hình thức đóng gói có thể khác nhau.

Sử dụng dịch vụ gia công tpcn viên nang cứng của đơn vị nào để đảm bảo chất lượng?

 Trong những năm gần đây, nhu cầu sản xuất thuốc và gia công tpcn dạng viên đều tăng cao. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng có được máy móc cần thiết để thực hiện việc này. Khi đó, thuê một dịch vụ chuyên nghiệp trong lĩnh vực sản xuất viên nang là điều cần thiết.

Nhà mày Lis Group tự hào là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gia công tpcn và dược phẩm. Cùng với đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ giúp khách hàng có được những sản phẩm chất lượng và tuyệt vời nhất.

Các nhà máy trong hệ thống Lis Group đều nhập máy móc sản xuất từ những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới. Đặc biệt, quy trình sản xuất và gia công tpcn dạng viên nang cứng của chúng tôi đã được Bộ Y tế thông qua. Do đó, khách hàng có thể an tâm khi đến và sử dụng dịch vụ của Lis Pharma.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Dược Lis Việt Nam 

VPGD : Lin k 16-19 KĐT mi An Hưng, La Khê, Hà Đông,Hà Ni

Website: https://lisgroup.vn/

Điện thoại: 0942.386.863

Email: lisgroup.oem@gmail.com